วิเคราะห์ เทรนด์ อาหารเสริมมาแรงแซงครึ่งปีหลัง 2018

เทรนด์อาหารเสริม2018,เทรนด์อาหารเสริมใหม่,เทรนด์อาหารเสริมสุขภาพใหม่

วิเคราะห์ เทรนด์ อาหารเสริมมาแรงแซงครึ่งปีหลัง 2018 !

เทรนด์ อาหารเสริมจะเป็นอย่างไรในครึ่งปีหลัง 2018 นี้ จากที่มีข่าวพบสารอันตรายในอาหารเสริมลดความอ้วนยี่ห้อหนึ่ง ทำให้ธุรกิจอาหารเสริมดูน่ากลัวและระวังมากขึ้นสำหรับผู้บริโภค แต่อย่างไรนั้นธุรกิจอาหารเสริมและความงามก็ไม่ได้ลดลงในตลาดธุรกิจอาหารเสริมยังเป็นธุรกิจที่สามารถเจริญเติบโตได้อีก หากยิ่งเป็นอาหารเสริมที่ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติ ปลอดภัยมีมาตรฐานรับรองแล้วนั้นยิ่งมุ่งสู่กราฟที่สูงขึ้น

Herbal drug capsules in brown glass bottle. Alternative medicine

แม้ว่าอาหารเสริมจะโดนผลกระทบจากข่าวที่พบสารอันตรายในอาหารเสริมลดความอ้วนยี่ห้อหนึ่งก็ตาม ธุรกิจอาหารเสริมก็ยังคงมีแนวโน้มที่สูงขึ้นเรื่อยๆ จากปัจจัยการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบัน โดยประเภทของอาหารเสริมสุขภาพที่ได้รับความนิยม ได้แก่ อาหารเสริมเพื่อบำรุงร่างกาย บำรุงสมอง บำรุงสายตา ลดความเสี่ยงการเกิดโรคความดัน โรคหัวใจ และหลอดเลือดตีบตัน โดยสาเหตุส่วนใหญ่มาจากความเครียดจากการทำงาน การพักผ่อนไม่เพียงพอ และการใช้สายตามากเกินไป จนก่อให้เกิดโรคอื่นๆตามมา แต่เทรนด์อาหารเสริมในครึ่งปีหลังนั้นจะไม่ต่างจากครึ่งปีแรกเท่าไร แต่ผู้บริโภคจะให้ความใส่ใจเรื่องสุขภาพและมาตรฐานมากขึ้น

 

กลุ่มอาหารเสริมที่มีแนวโน้มมาแรงในครึ่งปีหลัง

1.กลุ่มอาหารเสริมสุขภาพและบำรุงสมอง ยังคงเป็นแนวโน้มที่มีอยู่เรื่อยๆ อาหารหรือผลิตภัณฑ์พัฒนาสมองถือเป็นเรื่องที่สำคัญต่อการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง และเสียสุขภาพไปกับการทำงานทั้งวัน จนเหนื่อยล้า และสมองทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นกลุ่มเหล่านี้จึงช่วยเรื่องความสามารถทางปัญญา ,โรคอัลไซเมอร์ , ภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวล , เพิ่มความจำ เป็นต้น

2.กลุ่มอาหารเสริมสำหรับนักกีฬา หรือการออกกำลังกาย จากงานวิจัยคาดว่าในปี 2020 ตลาดทั่วโลกรวมถึงทุกหน่วยงานเริ่มตระหนักถึงความสำคัญของกีฬา เพราะนับว่าเป็นส่วนหนึ่งในการดำรงชีวิต ทั้งยังนำไปสู่สภาพร่างกายและจิตใจที่ดีขึ้น โดยคาดว่าอัตราการขยายตัวอยู่ที่ร้อยละ 8 ของ CAGR นอกจากนี้การเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นของความคิดในหมู่สังคม เริ่มเล็งเห็นถึงความสำคัญมากกว่าในอดีต ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุและคนเจนเนอเรชัน Y กำลังเลือกที่จะรวมกีฬาเสริมโภชนาการและผลิตภัณฑ์เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในกิจวัตรปกติของพวกเขาและกระแสการออกกำลังกายกำลังเป็นเทรนด์ที่ติดกระแสสุขภาพ

3.กลุ่มอาหารเสริมบำรุงระบบภายในผู้หญิง ที่ผ่านมาเราพบว่าอาหารเสริมบำรุงระบบภายใน มักมีในรูปแบบเม็ดแคปซูล แต่ภายหลังมาหลายเจ้าเริ่มออกมาในรูปแบบน้ำ เพราะสามารถทานได้ง่าย และเห็นผลดีกว่าอีกทั้งมีจำนวนการผลิตขายดีในครึ่งปีแรก ซึ่งคาดว่าในครึ่งปีหลัง 2018 อาหารเสริมกลุ่มนี้ก็ยังเกาะกลุ่มตลาดได้อยู่

4.กลุ่มอาหารเสริมสำหรับผู้ชาย เป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจเลยเพราะผู้ชายสมัยใหม่หันมาดูแลสุขภาพโดยเฉพาะช่วงวัยทำงาน กลุ่มอาหารเสริมสำหรับผู้ชายนั้นมีอยู่หลากหลายประเภท เช่น อาหารเสริมเพื่อเพิ่มสมรรถภาพ กลุ่มบำรุงต่อมลูกหมากโต เชื่อมั้ยว่าปัญหาหนึ่งของคุณผู้ชายเมื่อมีอายุเพิ่มมากขึ้นก็คือ ปัญหาต่อมลูกหมากโต ฟังเหมือนจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่แต่เมื่อถึงสภาวะจริงนับเป็นสิ่งกวนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ในขณะนี้กลุ่มอาหารเสริมลักษณะนี้ยังมีน้อย จึงถือเป็นมิติใหม่ที่ดีต่อวงการอาหารเสริม

5.กลุ่มอาหารเสริมวิตามินที่ได้จากสารสกัดธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากพืชหรือสัตว์ที่ได้มาจากธรรมชาติ เช่น กลุ่มโปรตีนจากพืช พบว่าผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย อายุตั้งแต่ 25 ถึง 39 ปี ส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะมองหาสินค้าและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ผลิตด้วยส่วนผสมจากพืช

 

อยากไรก็ตามสิ่งที่สำคัญมากที่สุดที่ผู้บริโภคจะมั่นใจ และให้ความใส่ใจมากขึ้นในเรื่องของความโปร่งใส ความจริงใจกับผู้บริโภคจะกลายมาเป็นสิ่งสำคัญในอนาคตที่ผู้ผลิตจำเป็นต้องสื่อสารถึง เพราะผู้บริโภคต้องการข้อมูลของผลิตภัณฑ์ในทุกแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นส่วนผสมและสารประกอบที่สำคัญอย่างตรงไปตรงมา แหล่งผลิต กระบวนการเพาะปลูก ราคาที่ชัดเจน การรับประกันสุขภาพไปจนถึงผลกระทบที่จะเกิดกับสิ่งแวดล้อมและโลกกันเลยทีเดียว และที่สำคัญที่สุดคือกระบวนการที่ได้มาตรฐานและความสะอาดจะกลายเป็นปัจจัยที่ทุกประเทศทั่วโลกให้ความสำคัญซึ่งผลิตภัณฑ์อาหารเสริมใหม่ๆ ที่ออกสู่ท้องตลาดนั้นจะนำเสนอจุดเด่นเรื่องสุขภาพและมีกระบวนการผลิตที่มีมาตรฐาน

และเราบริษัท วิณพา จำกัด ในฐานะผู้ผลิตอาหารเสริม มีประสบการณ์ด้านการผลิต และอยู่ในวงการอาหารเสริมมายาวนาน เราเชี่ยวชาญทั้งเรื่องสูตร กระบวนการผลิต มีทีมงานวิจัยและพัฒนาพร้อมด้วยเครื่องจักรอันทันสมัย สามารถรองรับความต้องการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง เรารับผลิตอาหารเสริมครบวงจร ที่มีทั้งแบบแคปซูล แบบผงชงดื่ม และแบบน้ำ (แบบน้ำมีโรงงานในเครือผลิตโดยเฉพาะ)