แอปเปิ้ล ผลไม้อิ่มนาน ทานลดน้ำหนัก

แอปเปิ้ล ผลไม้อิ่มนาน ทานลดน้ำหนัก

แอปเปิ้ล ผลไม้อิ่มนาน ทานลดน้ำหนัก

แอปเปิ้ล เป็นผลไม้ที่เรารู้จักกันดี ถือเป็นผลไม้ยอดฮิตของบรรดาสาวๆ ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ซึ่งหลายๆ สูตรที่นิยมกันมักจะแนะนำให้กินแอปเปิ้ลด้วยเสมอ นั่นเพราะแอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานต่ำ จึงไม่ทำให้อ้วน อย่ารอช้า!!  วิณพา จะพาผู้อ่านทุกท่านไปรู้จักกับสรรพคุณและประโยชน์ของแอปเปิ้ลกันค่ะ

สุภาษิตฝรั่งกล่าวเอาไว้ว่า “An apple a day keeps the doctor away.” กินแอปเปิ้ลวันละผล ช่วยให้ห่างไกลหมอไปอีกนาน

สุภาษิตนี้คงไม่เกินความจริงไปนักดังเช่นผลงานวิจัยของ มหาวิทยาลัยฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกาที่พบว่า ภายในลูกกลมๆ มนๆ ขนาดกำลังเหมาะนี้ อุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ทั้งวิตามินบี วิตามินซี เหล็ก ทองแดง โพแทสเซียม เบต้าแคโรทีน กรดมาลิก (Malic Acid) และกรดทาร์ทาริก (Tartaric Acid) ซึ่งช่วยในการย่อยอาหารจำพวกโปรตีนและไขมัน ที่สำคัญ แอปเปิ้ลยังมีเส้นใยอาหารชนิดละลายน้ำ “เพคติน” (Pectin) ซึ่งมีคุณสมบัติในการดักจับและกำจัดคลอเลสเตอรอล หลายคนจึงขนานนามแอปเปิ้ลว่า “ราชาแห่งผลไม้ลดน้ำหนัก” นั่นเอง

สารอาหารในแอปเปิ้จะให้คาร์โบไฮเดรตและวิตามินซีเป็นหลัก ซึ่งแต่ละสายพันธุ์จะให้วิตามินซีแตกต่างกัน รวมถึงความสดและช่วงเวลาเก็บเกี่ยวก็มีผลต่อปริมาณวิตามินซีด้วยเช่นกัน โดยแอปเปิ้ล 100 กรัม ให้พลังงานประมาณ 59 แคลอรี มีวิตามินซี 6 มิลลิกรัม ถือว่าแอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานค่อนข้างต่ำจึงไม่ทำให้อ้วน นี่เองจึงทำให้แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ในดวงใจของสาวๆ ที่กำลังไดเอท นอกจากนั้นแล้วแอปเปิ้ลยังมีคุณประโยชน์อีกมากมาย ที่พออ่านจบแล้วรับรองว่าเราต้องรีบไปหาแอปเปิ้ลมาติดบ้านไว้กันเลยทีเดียว  ประโยชน์หลักๆ ของเค้าคือ ต่อต้านอนุมูลอิสระ และยังช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว พร้อมทั้งเสริมสร้างอิลาสติน และคอลลาเจน ที่ดีต่อสุขภาพผิว ทำให้ผิวเด้ง นุ่ม ชุ่มชิ้น และผิวยืดหยุ่นเหมือนผิวเด็กอีกด้วย

ประโยชน์ของแอปเปิ้ล

  1. แอปเปิ้ลอิ่มนาน น้ำตาลน้อย  น้ำตาลฟรักโทสที่อยู่ในแอปเปิ้ลเป็นน้ำตาลที่เปลี่ยนรูปไปเป็นพลังงานอย่างช้าๆ ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดค่อยๆ เพิ่มสูงขึ้น ไม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเหมือนเวลาที่เรากินขนมหวานอื่นๆ ทำให้รู้สึกอิ่มนานและไม่หิวบ่อย
  2. แอปเปิ้ลอุดมไปด้วยสารอาหาร วิตามิน และเกลือแร่ที่มีประโยชน์ ทั้งวิตามินเอ วิตามินบี 1 บี 2 บี 6 ไบโอติน เกลือแร่ คลอไรด์ เหล็ก ทองแดง แมกกานีส แคลเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม โซเดียม ซิลิคอน กรดโฟลิก กรดแพนโทเธอนิค และยังมีกรดอินทรีย์อีก 2 ชนิด คือ กรดมาลิคและกรดทาร์ทาริก ซึ่งกรดนี้ช่วยย่อยอาหารจำพวกโปรตีนและไขมันได้ดี
  3. แอปเปิ้ลมีสรรพคุณต้านอนุมูลอิสระ วิตามินซี และสารในกลุ่มฟลาโวนอยด์ที่พบในแอปเปิ้ล เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดี ผิวพรรณจึงเปล่งปลั่ง เรียบเนียน
  4. แอปเปิ้ลมีสรรพคุณบำรุงปอด ช่วยให้ปอดแข็งแรง เพราะในผลแอปเปิ้ลมีสารเคอร์ซีทิน ที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งปอดอย่างได้ผล และยังช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดสมองอีกด้วย
  5. แอปเปิ้ลเหมาะกับผู้ต้องการควบคุมน้ำตาลในเลือด หรือผู้ป่วยเบาหวาน เพราะแม้แอปเปิ้ลจะมีน้ำตาลธรรมชาติมาก แต่น้ำตาลนี้จะเพิ่มขึ้นในเลือดอย่างช้าๆ ช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่ นอกจากนั้นยังพบว่าคนที่กินอาหารที่มีใยอาหารมากๆ มีโอกาสเป็นเบาหวานต่ำกว่าคนที่กินใยอาหารน้อย
  6. แอปเปิ้ลมีประโยชน์ต่อผู้ป่วย แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยภาวะเลือดเป็นกรด ไขข้อรูมาติก โรคเกาต์ ดีซ่าน
  7. แอปเปิ้ลมีสรรพคุณป้องกันมะเร็งลำไส้ เปลือกและเนื้อของแอปเปิ้ลมีเส้นใยอาหารที่ชื่อว่าเพคติน เส้นใยตัวนี้มีคุณสมบัติพองตัว จึงช่วยเพิ่มกากใยในทางเดินอาหาร ช่วยให้ขับถ่ายได้ดี ช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ แถมยังช่วยจับคลอเลสเตอรอลไม่ให้ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย จึงช่วยลดคลอเลสเตอรอลในเลือด ลดความดันโลหิตสูง และป้องกันโรคหัวใจได้
  8. ประโยชน์ของแอปเปิ้ลช่วยกำจัดสารพิษ  โดยเปลือกของแอปเปิ้ลก็มีความสำคัญ เพราะมีสารฟลาโวนอยด์ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ กำจัดสารพิษในร่างกาย การกัดกินแอปเปิลทั้งผลพร้อมเปลือกร่างกายจะได้ประโยชน์มากกว่าปอกเอาเปลือกออก แต่ก่อนกินควรล้างน้ำให้สะอาดเพื่อลดสารพิษที่ติดอยู่ที่ผิวเปลือกด้วย
  9. แอปเปิ้ลมีสารต้านอนุมูลอิสระมากที่สุด เทียบเท่ากับวิตามินซีถึง 1,500 มิลลิกรัม ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระนี้จะไปขัดขวางการเติบโตของเซลล์มะเร็ง แถมยังช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้
  10. แอปเปิ้ลเป็นผลไม้สำหรับการลดน้ำหนักชั้นยอด เพราะแอปเปิ้ลมีน้ำตาลน้อย จึงกินได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วน รวมทั้งยังช่วยลดความอยากอาหารได้ดี มีใยอาหารสูง ช่วยให้การขับถ่ายได้ดี ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ และช่วยลดริ้วรอยแห่งวัย
  11. แอปเปิ้ล มีประโยชน์ช่วยบำรุงสายตา ช่วยเสริมภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง ช่วยล้างสารพิษที่สะสมในตับ และป้องกันการเกิดมะเร็งบางชนิดได้
  12. แอปเปิ้ลมีปริมาณวิตามินซีสูงถึง 1 ใน 4 ของปริมาณของวิตามินซีที่ควรได้รับต่อวัน ซึ่งวิตามินซีมีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยป้องกันริ้วรอยแห่งวัย ทำให้ผนังของหลอดเลือดฝอยแข็งแรง ลดการอักเสบ และลดอาการเลือดออกตามไรฟันได้ดี

ซึ่งในปัจจุบันก็มีสารสกัดจากแอปเปิ้ลในรูปแบบอาหารเสริม ที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติทำให้หาทานได้ง่ายสะดวกต่อการเก็บรักษาและไม่ต้องห่วงเรื่องอันตรายด้วยค่ะ เราบริษัท วิณพา จำกัด ในฐานะผู้ผลิตอย่างทุกท่านดูแลสุขภาพด้วยธรรมชาติ เรารับผลิตเสริมอาหารเพื่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบเม็ดแคปซูล ผงชงดื่ม โดยสามารถผลิตได้หลายประเภท อาทิเช่น อาหารเสริมเพื่อผิวพรรณ ,ระบบภายใน ,ปรับสมดุลฮอร์โมน ,เพิ่มความสดชื่น หรืออาหารเสริมควบคุมน้ำหนัก เป็นต้น ซึ่งเราใส่ใจตั้งแต่คัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพมาตาฐานสูงที่มาจากธรรมชาติ ตลอดจนกระบวนการผลิตต่างๆ ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015/ GMP/ HACCP/ HALAL และอื่นๆ จากกระทรวงสาธารณสุข พร้อมให้บริการอย่างเป็นเลิศ

**สารสกัดจาก แอปเปิ้ล วัตถุดิบส่วนประกอบในอาหารเสริม**