สารสกัดจาก นมผึ้ง สุดยอดอาหารผิวที่ช่วยคงความสาว

สารสกัดจาก นมผึ้ง สุดยอดอาหารผิวที่ช่วยคงความสาว

นมผึ้ง ปัจจุบันมีการนำสารสกัดจากธรรมชาติที่มีประโยชน์มาใช้เป็นอาหารเสริมความงามของผิวพรรณกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งนมผึ้งเองก็เป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่เชื่อกันว่า มีสรรพคุณในการช่วยคงความอ่อนเยาว์ให้ยาวนานมากยิ่งขึ้น วิณพา จึงนำเนื้อหาสาระดีๆ เกี่ยวกับสารสกัดตัวใหม่มาฝากกันค่ะ

สารสกัดจาก นมผึ้ง สุดยอดอาหารผิวที่ช่วยคงความสาว-1

รอยัลเยลลี่ (Royal Jelly) เป็นสารชนิดหนึ่งที่ผลิตจากต่อมพิเศษคือต่อม Hypopharyngeal ข้างศีรษะของผึ้งงานที่มีอายุ 5-15 วัน มีลักษณะเป็นของเหลวข้นสีขาวครีม มีกลิ่นออกเปรี้ยว รสค่อนข้างเผ็ดเล็กน้อย นมผึ้งจะกลายเป็นอาหารสำหรับเลี้ยงราชินีและตัวอ่อนของผึ้ง ซึ่งจะช่วยบำรุงให้ราชินีมีอายุยืนยาวและตัวอ่อนผึ้งเติบโตแข็งแรงต่อไป จึงเรียกว่าเป็นอาหารราชินีหรืออาหารนางพญา

เมื่อนำมาเป็นส่วนประกอบในอาหารเสริมจะทำให้ผิวพรรณดี ดูอ่อนกว่าวัย จากการที่นักวิทยาศาสตร์แนวหน้าหลายท่านจากหลายประเทศ ได้ทำการศึกษาวิจัยผลิตภัณฑ์นมผึ้ง เช่น ดร. Takao Takeuchi ในมหาวิทยาลัย keio ได้รายงานว่า โรยัลเจลลี่สามารถชะลอความแก่ สามารถทำให้ผิวพรรณเต่งตึงนุ่มนวลแวววาวและสามารถขจัดฝ้าได้เป็นอย่างดี

นมผึ้ง ช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวพรรณอย่างเป็นธรรมชาติเห็นผลอย่างชัดเจนภายใน 1-2 สัปดาห์ โดยได้มีการทดลองแล้วว่า หากผู้หญิงใช้นมผึ้งสดทาหน้า วันละ 1 ครั้ง ก่อนนอน พบว่าผิวดูเปล่งปลั่งนุ่มนวลขึ้นมาก และเมื่อใช้เป็นประจำผิวจะเต่งตึง ขาวเนียน สดใส ชะลอการเกิดริ้วรอยอย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกมากมาย เช่น

ปรับสมดุลฮอร์โมนผู้หญิง อุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆ เช่น โปรตีน น้ำตาล วิตามิน เกลือแร่ และกรดอะมิโน นอกจากนี้ ยังพบว่ามี กรดไขมันเอชดีเอ ซึ่งเป็นสารที่มีบทบาทในการเจริญเติบโตของร่างกาย มีสารแอซิติลโคลีน (Acetylcholine) ซึ่งเป็นสารสื่อประสาท ที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับความรู้สึกและกลไกการทำงานของสมอง รวมถึงฮอร์โมนเพศ เช่น เทสโทสเตอโรน โปรเจสเตอโรน

บรรเทาอาการวัยทอง มีส่วนช่วยบรรเทาอาการวัยทองและเสริมสมรรถภาพของ “ผู้หญิง” ซึ่งอาการวัยทองเป็นปัญหาทางสุขภาพที่เกิดขึ้นกับผู้หญิงวัยกลางคน ส่งผลให้เกิดอาการหลายอย่าง เช่น ช่องคลอดแห้ง แสบร้อน หรือคันในช่องคลอด เจ็บขณะมีเพศสัมพันธ์ อาการดังกล่าวสามารถบรรเทาลงได้ด้วยการใช้สารหล่อลื่น แต่สารหล่อลื่นส่วนใหญ่จะออกฤทธิ์ได้เพียงชั่วคราว ต่อมามีการทดลองโดยให้ผู้หญิงใช้ครีมที่มีส่วนผสมของนมผึ้งทาบริเวณช่องคลอดทดแทนสารหล่อลื่น ปรากฏว่า ครีมที่มีส่วนผสมของนมผึ้งมีประสิทธิภาพในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้หญิงวัยทองได้มากกว่าอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากนมผึ้งมีคุณสมบัติต้านจุลชีพ (Antimicrobial Activity) และมีคุณสมบัติคล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจน

รักษาเบาหวานและบำรุงผม ช่วยกระตุ้นระบบภูมิต้านทานร่างกาย รักษาเบาหวาน รักษาแผลเบาหวานได้ เพราะนมผึ้งประกอบไปด้วยสารประกอบฟีนอลิค ทำหน้าที่ต้านอนุมูลอิสระ มีโปรตีนที่มีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรีย และมีกรดไขมันเอชดีเอที่ช่วยต้านเชื้อจุลินทรีย์ได้ และว่ากันว่าอาจช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมได้อีกด้วย

ยาอายุวัฒนะ ชะลอวัย เป็นยาอายุวัฒนะ มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระซึ่งช่วยในการชะลอวัยและทำให้สุขภาพแข็งแรง เป็นแหล่งของสารอาหารที่ครบถ้วนสมบูรณ์มาก ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส ช่วยลดปัญหาของสิว ฝ้า กระ และช่วยสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนังได้ด้วย

ช่วยสมานแผล ช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดงให้มีความสมบูรณ์แข็งแรง ช่วยในการรักษาบาดแผลให้หายเร็วยิ่งขึ้น ช่วยลดการอักเสบของก้อนมะเร็งในผู้ป่วยได้ ช่วยให้แคลเซียมดูดซึมได้ดีขึ้น ป้องกันภาวะกระดูกพรุน มีส่วนช่วยบรรเทาอาการเครียดและช่วยต่อต้านความเครียดของผู้หญิงได้

Related posts:

ฝึกลมหายใจ จิตใจดี ร่างกายแข็งแรง
ร่างกายยังแข็งแรงดีแต่ทำไมต้องทาน อาหารเสริม ??
สารสกัดจากเปลือกสน คืออะไร มีประโยชน์อย่างไรด้านความงาม
เจาะธุรกิจ 2018 เทรนด์ อาหารเสริมสุขภาพ มาแรง ดันตลาดความงามร่วง
โรงงานผลิตอาหารเสริม ที่สร้างแบรนด์ยั่งยืนกว่า 10 ปี
เอลเดอร์เบอร์รี่ (Elder Berry Powder) เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ชั้นดี
ฉีกกฎสารสกัดเก่าเปิดตัวสารสกัดใหม่ คอลลาเจนจากปลาหิมะ พร้อมแล้วที่วิณพา!!
ตับแข็ง อันตรายใกล้ตัว กับสัญญาณเตือน ที่คุณอาจนึกไม่ถึง
อาการที่บ่งบอกว่า กำลังขาดวิตามิน และควรเสริมอะไรดี
อาหารเค็ม กับดักร้ายที่แฝงในชีวิตประจำวันของคุณ